Cách sửa lỗi NHANH CHÓNG màn hình iphone bị sọc đen ngang

    



Việc màn hình xuất hiện các sọc đen có lẽ đã quá quen thuộc với những người dùng iphone rồi. Đây là lỗi thường gặp nhất trên các dòng máy iphone, chúng khiến trải nghiệm khi sử dụng điện thoại của bạn kém đi. Tình trạng màn hình iphone bị sọc đen ngang do khá nhiều nguyên nhân gây nên, vậy nên hãy cùng Chiêm Tài Mobile tìm hiểu những nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi này thông qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân dẫn đến màn hình iphone bị sọc đen ngang

Nguyên nhân gây ra hiện tượng màn hình bị sọc đen có thể đến từ nhà sản xuất và cả người tiêu dùng. Nguyên nhân phổ biến hiện nay thường do người dùng khi sử dụng điện thoại không cẩn thận làm rơi, va đập mạnh hoặc để điện thoại bị vô nước. Tuy nhiên, những lỗi do xung đột phần mềm hay bạn đã từng thay thế màn hình cho điện thoại nhưng không đảm bảo chất lượng cũng là nguyên nhân gây nên lỗi màn hình bị sọc đen ngang.


Cách khắc phục lỗi màn hình iphone bị sọc đen ngang 

Khi gặp phải lỗi màn hình bị sọc đen thì bạn có thể làm theo các cách xử lý dưới đây để khắc phục lỗi một cách nhanh chóng.

Khởi động lại máy

Khởi động lại máy vừa là cách bạn cho máy nghỉ ngơi cũng như xử lý các vấn đề về xung đột phần mềm. Để khởi động lại điện thoại bạn chỉ cần nhấn và giữ đồng thời phím âm lượng và phím nguồn, bên cạnh đó bạn nên cập nhật phần mềm điện thoại để được các bản sửa lỗi từ nhà sản xuất nhé. 

Restore lại máy điện thoại

Nếu đã khởi động lại máy điện thoại nhưng các sọc đen vẫn còn thì bạn hãy thử khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại. Cách khôi phục lại cài đặt gốc trên dòng điện thoại iphone: vào cài đặt > cài đặt chung > đặt lại > đặt lại tất cả cài đặt. Đây là một cách hữu hiệu giúp bạn sửa được các lỗi trên điện thoại một cách nhanh chóng.

Mang ra trung tâm bảo hành 

Nếu đã thử cả 2 cách trên nhưng màn hình vẫn bị sọc đen thì có thể màn hình của bạn gặp vấn đề, cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này đó là bạn cần mang điện thoại ra các trung tâm bảo hành chính hãng để được hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa hoặc thay mới màn hình.


Trên đây là những chia sẻ của Chiêm Tài Mobile về nguyên nhân cùng cách khắc phục lỗi màn hình iphone bị sọc đen ngang. Nếu vẫn còn thắc mắc thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi thông qua hotline 1900 2667 để nhận được sự tư vấn kịp thời nhé.

Xem chi tiết:
Các bài viết tham khảo thêm:

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy lọc không khí Xiaomi có tốn điện không

Dấu hiệu cục sạc bị hư mà bạn nên biết

Camera hành trình Xiaomi có cảnh báo tốc độ